Một đoạn video gần đây cho biết các NPC của Oblivion thích nói chuyện đến mức nào, chọc ngoáy về xu hướng tự chết chìm của trò chơi bằng các đoạn hội thoại trong nền.

Các nhà phát triển trò chơi Sandbox làm việc chăm chỉ để làm cho tựa game của họ giống như đang sống, hít thở thế giới có người thật sinh sống. The Elder Scrolls 4: Oblivion đã cố gắng tạo ra ấn tượng này bằng cách nắm bắt đầy đủ các tương tác NPC mới nổi . Tham khảo thêm game lam mong nghe thuat game thủ nên thử một lần.

Video vui nhộn nhắc nhở Elder Scrolls 4

Tuy nhiên, như nhiều người hâm mộ có thể nhớ, nó không phải là một hệ thống hoàn hảo. Youtuber Klognar nhắc nhở mọi người bằng một video vui nhộn giới thiệu một loạt các cuộc đối thoại của NPC Oblivion .

Đoạn clip chỉ dài khoảng một phút nhưng cứ mỗi giây lại có không dưới ba đoạn hội thoại chiếm sóng. Thời điểm Klognar bước vào phòng, các NPC bắt đầu ghép đôi thành các cuộc trò chuyện riêng biệt. Điều đó sẽ không tệ lắm nếu cả phòng không nói chuyện cùng một lúc. Sau đó, khi mọi thứ dường như đang giảm dần, mỗi nhân vật tìm thấy một đối tác mới và bắt đầu lại.

Đoạn clip của Klognar cho thấy một ví dụ điển hình, nhưng những NPC hay nói chuyện của Oblivion là thứ mà người chơi thường phải trải qua. Dàn diễn viên lồng tiếng hạn chế làm cho nó thậm chí còn tồi tệ hơn, vì chín chủng tộc của trò chơi chỉ có khoảng mười giọng nói giữa họ. Các loài Orc, Nords và Elves phải chịu đựng sự thiếu đa dạng đặc biệt. Như đã thấy trong video, kết quả là nhiều NPC có cùng giọng nói thực hiện các cuộc trò chuyện riêng biệt cùng một lúc. Điều đó làm cho cuộc đối thoại thậm chí còn khó theo dõi hơn so với hiện tại, giảm giọng nói thành tiếng ồn vô nghĩa.

The Elder Scrolls 4: Oblivion đáng chú ý vì là trò chơi Bethesda đầu tiên nắm bắt đầy đủ những gì sẽ trở thành cách tiếp cận đặc trưng của studio đối với lối chơi và cách kể chuyện mới nổi. Bethesda đã cho mỗi NPC một lịch trình duy nhất, họ sẽ thực hiện bất kể người chơi có ở đó để xem hay không. Và khi hai NPC thân thiện gặp nhau, họ có cơ hội bắt đầu những cuộc trò chuyện sôi động. Những tương tác này đủ quan trọng để làm nổi bật trongbản demo E3 2005 của Oblivion .

Thật không may, trong khi Oblivion đã làm rất nhiều điều đúng đắn , hệ thống này vẫn chưa hoàn hảo. Như video cho thấy, các cuộc trao đổi có thể xảy ra thường xuyên một cách kỳ cục bất cứ khi nào nhiều NPC chia sẻ một không gian hạn chế. Ngoài ra, Bethesda chỉ có thể ghi lại rất nhiều câu thoại. Các cuộc trò chuyện của NPC phải đồng thời hướng người chơi đến các nhiệm vụ mới, tham khảo các nhiệm vụ mà họ đã hoàn thành và gợi ý về các sự kiện trong thế giới rộng lớn hơn của Tamriel. Tuy nhiên, như clip cho thấy, các NPC Oblivion rất thích nói chuyện, nhanh chóng hết chủ đề mới. Vấn đề trở nên đặc biệt rõ ràng đối với những người chơi lần đầu tiên lướt qua câu chuyện chính trước khi thực hiện các nhiệm vụ phụ. Tham khảo, game sinh tồn trên đảo hoang pc nhiều người chơi nhất.

Tuy nhiên, các NPC của Oblivion không phải là loại mã khó chịu nhất từng có. Và sau mười lăm năm, những trò hề của họ thật buồn cười hơn là bực bội . Điều đó nói rằng, thật khó để người chơi không ít nhất là đảo mắt khi họ bước vào một căn phòng với nửa tá nhân vật đều nói chuyện cùng một lúc.

The Elder Scrolls 4: Oblivion có sẵn trên PC, PS3 và Xbox 360 và tương thích ngược trên PS4, Xbox One và Xbox Series X / S.