Sườn nướng là một món ăn bắt nguồn từ sản phẩm của động vật. Để sườn nướng ngon thì có nhiều cách ướp khác nhau tùy theo khẩu vị và tay nghề nấu nướng của đầu bếp. Hôm nay thư tình sẽ chỉ bạn một cách ướp sườn nướng với coca cola.

Nguyên liệu cần chuẩn bị
Sườn heo: 500gr
Tỏi và hành tím: mỗi thứ 1 củ
Coca cola: 1 lon
Mật ong: 1 muỗng
Hạt nêm, muối, đường, nước tương, dầu hào, dầu mè và tiêu xay.

>>> Cách nấu lẩu chó ngon nhất

Mách nhỏ dành cho bạn: Cách ướp sườn nướng với coca cola sẽ giúp miếng sườn ngọt và có mùi thơm thoang thoảng của nước coca. Khi ướp sườn, có cho thêm mật ong, đây chính là bí quyết giúp thịt mềm, mau chín và lên màu rất đẹp khi sườn được chế biến. Đây là một bí quyết cũng như kỹ thuật nấu ăn khá hiệu quả đấy

Cách thực hiện
Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch và đập dập rồi đem băm nhỏ.

Sườn rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa kỹ lại với nước sạch và để ráo. Đem chặt sườn thành các miếng vừa ăn.

Cho sườn vào tô, tiếp theo cho coca cola vào, đổ coca ngập hết miếng sườn. Ngâm sườn với coca khoảng 30 phút rồi vớt sườn ra, dùng giấy thấm dầu lau khô 2 mặt.

Tiếp theo, cho sườn vào tô, nêm thêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng dầu mè, 1 muỗng cafe tiêu xay, và 1 muỗng hành tỏi băm nhỏ. Tất cả trộn đều. Ướp khoảng 1 tiếng là được.

Nếu không có thời gian, bạn có thể làm vào buổi tối và ướp sườn qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Ngày hôm sau là bạn đã có thể lấy ra để chế biến thành món ăn ngay lập tức.

Xem thêm: cách nấu các món chay thông dụng dễ làm nhất

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua đây bạn sẽ tổng hợp được những tin tức mới nhất"