Hệ thống miễn dịch của phụ nữ trong thai kỳ thường rất yếu. Do đó, bạn có thể dễ dàng mắc các bệnh truyền qua thực phẩm mà điển hình nhất là nhiễm khuẩn listeria. Đây là một loại vi khuẩn có hại có thể theo đường nhau thai và gây dị ứng cho thai nhi vì vậy cần bổ sung dưỡng chất tốt sức khỏe mẹ bầu

Nước cam được bày bán ở các dạng như “ướp lạnh” hoặc “cam tươi vắt” có thể chứa vi khuẩn dẫn đến các bệnh do thực phẩm gây ra. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm có dán nhãn “tiệt trùng”.

Nếu bạn bị nhiễm bệnh do thực phẩm, việc tiêu thụ cam sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước. Mẹ bầu có thể gặp nguy cơ sinh non. Trong trường hợp nguy hiểm hơn, chúng có thể dẫn đến hiện tượng sẩy thai. Vì vậy, bạn chỉ nên uống nước cam đã được thanh trùng và ở một giới hạn nhất định để đảm bảo an toàn  Bài viết sau đây của blog tâm sự  xin chia sẻ cụ thể việc bà bầu nên uống nước cam thời kỳ mang bầu hay ko

Bà bầu có nên uống nước cam ? nước cambổ sung dinh dưỡng gì
Bà bầu có nên uống nước cam ? nước cambổ sung dinh dưỡng gì

Bà bầu có nên uống nước cam

– Uống nước cam sau khi vừa ăn sáng có thể khiến bầu bị tức bụng khó chịu

– Uống nước cam vào buổi tối sẽ khiến mẹ bầu “ghé thăm” nhà vệ sinh thường xuyên hơn, và mất ngủ là hệ quả dễ thấy nhất, đúng không?

– Uống nước cam đóng hộp chưa được tiệt trùng có thể làm ảnh hưởng sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi, do tác động của các loại vi khuẩn. Bên cạnh đó, các loại nước cam đóng hộp thường chứa một lượng đường khá cao nhưng lại thiếu lượng chất xơ cần thiết khiến mẹ bầu khó kiểm soát cân nặng của mình, thậm chí, có thể gây tiểu đường thai kỳ.

Với mẹ bầu bị viêm loét dạ dày, tá tràng không nên uống nước cam bởi loại nước này kiên tăng axit trong dạ dày gây đau bụng và chứng viêm loét càng nặng hơn.

Mẹ bầu nên uống nước cam 1 h sau khi ăn để tránh trường hợp bị tức bụng khó chịu vì ăn quá no. Đồng thời, sau 1 h trước khi ăn là thời điểm thích hợp để cơ thể hấp thụ hàm lượng dinh dưỡng trong nước cam

Theo tin tức hàng ngày Pha nước cam, các mẹ nhớ uống ngay. Bởi việc để nước cam ngoài không khí 3- 4 h đồng hồ sẽ dễ bị mất chất.

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua đây bạn sẽ tổng hợp được những tin tức mới nhất"