Theo các chuyên gia canh ngày trứng rụng là một trong những cách đẻ con trai có tỉ lệ cao. Bao phap luat va doi song  trân trọng giới thiệu đến quý độc giả tài liệu.

Tinh trùng được chia thành hai loại: loại thứ nhất là tinh trùng mang nhiễm sắc thể (NST) XX chứa giới tính nữ, thứ hai tinh trùng mang NST XY mang giới tính nam.

Tuy nhiên, mức độ, khả năng sống sót của hai loại tinh trùng này khác nhau. Tinh trùng mang giới tính nam yếu hơn tinh trùng mang giới tính nữ về thời gian sống và khả năng chống chọi. Từ đó canh ngày rụng trứng sẽ tăng khả năng sinh con trai.

Xem thêm: Cho con bú đúng cách

Trứng được rụng trong khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ kinh nguyệt 18 đến 32 ngày. Thời gian thích hợp nhất là quan hệ trước ngày thứ 14 là 2 ngày và sau ngày rụng trứng 3 ngày.

Quan hệ gần thời điểm trứng rụng giúp tinh trùng mang giới tính nam khỏe hơn có thể bơi gặp trứng ngay.

Từ phân loại tinh trùng như trên cho thấy các ông chồng mắng vợ không biết đẻ con trai là sai lầm, đẻ con trai hay con gái không phụ thuộc vào người mẹ.
Xét tuổi thọ của tinh trùng X và Y, có thể chọn lưạ ngày giao hợp để sinh con trai hay con gái như sau:
2-3 ngày trước khi rụng trứng, cổ tử cung không tiết ra chất nhầy có tính kiềm, vì thế có thể giữ được độ acid trong âm đạo. Trong môi trường có tính axit thì tinh trùng X sống lâu hơn tinh trùng Y, vì thế số tinh trùng X đến được ống dẫn trứng sẽ nhiều hơn.

Ngoài ra trong sự khác nhau về tính chất của hai loại tinh trùng cũng bao gồm sự khác nhau về tuổi thọ của chúng. Tinh trùng X hoạt động chậm hơn tinh trùng Y, thời gian đi đến miệng cổ tử cung cũng khá lâu, nhưng tuổi thọ của nó cũng dài, khoảng 2-3 ngày.

Còn tinh trùng Y mặc dù nhanh nhạy hơn tinh trùng X nhưng tuổi thọ của nó ngắn, chỉ khoảng 1 ngày. Vì thế, nếu muốn sinh con trai thì phải giao hợp vào ngày rụng trứng. Trứng sau khi rụng ra có tuổi thọ khoảng 1 – 3 ngày. Muốn sinh con gái thì có thể giao hợp vào 2 ngày trước khi rụng trứng. Khi trứng rụng thì tinh trùng Y đã chết, vì thế mà tinh trùng X dễ thụ tinh cho trứng.

Như vậy theo lý thuyết này nếu muốn thụ thai theo ý muốn thì vợ chồng bạn cần chọn cho mình một thời điểm “giao ban ” thật thích hợp. Về dinh dưỡng cho ba bầu , muốn sinh con trai thì mình đọc thấy rằng nên ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều sodium và potassium. Tuy nhiên, cũng như các phương pháp khác phương pháp thụ thai này không phải là phương pháp đạt hiệu quả tuyệt đối trong việc thụ thai theo ý muốn. Vì vậy bạn đừng nên quá kỳ vọng vào hiệu quả của nó mà ảnh hưởng đến sự chào đời của bé.

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua đây bạn sẽ tổng hợp được những tin tức mới nhất"