Tin tuc oto – Tuy nhiên, nếu động cơ tăng áp, ghế 5+2 là điểm khiến nhiều người thích thú, sự thiếu vắng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) lại là điểm trừ chí mạng khi tới nay hầu hết các dòng sản phẩm trong phân khúc đều đã sở hữu cơ chế này – đặc biệt là đối thủ truyền kỳ Mazda CX-5.

Honda CR-V 2018 sở hữu nhiều điểm mới đáng giá nhưng vẫn thiếu hệ dẫn động AWD

Về mặt thiết kế CR-V hoàn toàn mới đã “lột xác” hoàn toàn so với thế hệ cũ. Ngoài hình của xe trong hiện đại và nam tính hơn. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha full led có thiết kế kiểu mắt chim ưng với dãy đèn led chiếu sáng ban ngày nằm bên dưới.

Đi đến phần đuôi xe, nếu như ở thế hệ trước phần đuôi xe thường bị chê xấu bởi phần gù cao, bầu bĩnh trong không hợp mắt, thế hệ mới này đuôi xe đã thiết kế góc cạnh, trau chuốt với cụm đèn hậu kéo dài lên trên và mở rộng ra 2 bên giúp xe trong nam tính hơn.

Honda CR-V 2018 sở hữu nhiều điểm mới đáng giá nhưng vẫn thiếu hệ dẫn động AWD

CR-V thế hệ thứ 5 sở hữu chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng 4.584 x 1.855 x 1.679mm, khoảng sáng gầm xe 198mm (tăng thêm 28 mm so với thế hệ trước). Đi cùng đó là lazang 18 inch và bộ lốp 235/60R18 tạo thêm nét khỏe khoắn cho xe.

Honda CR-V 2018 sở hữu nhiều điểm mới đáng giá nhưng vẫn thiếu hệ dẫn động AWD

Trên CR-V thế hệ mới có thể nói điểm “ăn tiền” nhất đó chính là phần nội thất của xe. Phần thay đổi được nhiều khách hàng mong chờ nhất đó chính là sự hiện diện của hàng ghế thứ ba, nhưng chỉ phù hợp với những người có vóc dáng dưới 1m7.

Về mặt giải trí CR-V hoàn toàn mới được trang bị màn hình âm thanh cảm ứng 7-inch cung cấp nhiều tính năng và lựa chọn hữu ích như Apple Car Play và Android Auto, và hệ thống âm thanh 8 loa công suất 180w.

Honda CR-V 2018 sở hữu nhiều điểm mới đáng giá nhưng vẫn thiếu hệ dẫn động AWD

Tại Việt Nam Honda CR-V được phân phối duy nhất phiên bản động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo công suất cực đại lên tới 188 mã lực tại 5,600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 240 Nm tại 2,000 đến 5,000 vòng/phút.

Theo Honda công bố, sức mạnh từ khối động cơ này sẽ mạnh tương đương với động cơ 2.5L khí nạp thông thường nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km, hiệu quả hơn so với mức 8,4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước.

Honda CR-V 2018 sở hữu nhiều điểm mới đáng giá nhưng vẫn thiếu hệ dẫn động AWD

Hộp số vô cấp (CVT) của CR-V hoàn toàn mới là bước cải tiến vượt bậc với thiết kế bộ giảm chấn kép của tua bin cho bộ biến mô, giúp kiểm soát chuyển số chặt chẽ hơn và giảm độ trễ tăng áp. Hộp số cũng kết hợp những tinh chỉnh trong giảm chấn ly hợp khóa và bộ biến mô khi được trang bị cùng với động cơ tăng áp mang đến cảm giác êm ái khi bắt đầu tăng tốc.

Honda CR-V 2018 sở hữu nhiều điểm mới đáng giá nhưng vẫn thiếu hệ dẫn động AWD

Honda CR-V thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản: L, G, E cùng 5 lựa chọn. Mẫu xe này có giá bán lẻ đề xuất dưới 1,1 tỷ đồng (dành cho phiên bản cao nhất L) và sẽ chính thức được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 1/2018 thông qua hệ thống Đại lý Honda Ôtô trên toàn quốc.

Nguồn: autoxe